วันพุธที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2553

เกมส์ Nintendo 3DS

เทคโนโลยีสามมิติ (3D) กำลังรุกคืบไปทุกหน้าจอ แม้กระทั่งเครื่องเล่นเกมส์พกพาอย่าง Nintendo DS โดยทางบริษัทกล่าวว่า มีแผนที่จะทำเวอร์ชัน 3D ของเครื่องเล่นเกมส์ดังกล่าวภายในปีนี้ แถมยังบอกอีกด้วยว่า Nintendo DS เวอร์ชัน 3D ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องสวมใส่แว่นตาในการเล่นก็สามารถสัมผัสประสบการณ์ของ เกมส์ทะลุจอได้ทันที!!!

อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทไม่ได้เปิดเผยถึงเทคโนโลยีที่ใช้แต่อย่างใด แต่สำหรับหน้าจอขนาดเล็กอย่างเกมส์พกพา Nintendo DS วิธีสร้างภาพ 3D ที่เหมาะที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นการใช้แผ่นกรอง (filter) ติดตั้งเข้าไปบนหน้าจอโดยตรง ซึ่งผลลัพธ์จะทำให้ภาพที่แสดงอยู่ด้านหลังฟิลเตอร์เกิดมิติขึ้นมา หากจำกัน ได้เทคนิคนี้เคยใช้ในกล้องดิจิตอล 3D อย่าง FujiFilm FinePix REAL 3D W1 ที่สามารถมองเห็นภาพสามมิติจากจอแอลซีดีที่อยู่ด้านหลังกล้องทันที

ผู้เชี่ยวชาญคาดว่า เวอร์ชันนี้น่าจะเรียก Nintendo 3DS โดยมันจะยังคงใช้เล่นเกมส์รุ่นก่อนบน DS และ DSi ได้ อย่างไรก็ดี เครื่องเล่นเกมส์พกพาเวอร์ชัน 3D จะวางตลาดในญี่ปุ่นก่อน ทั้งนี้ทางบริษัทจะเปิดเผยรายละเอียดมากกว่านี้ในงาน Electronic Entertainment Expo ทีลอสแองเจลีส ในเดือนมิถุนายน ศกนี้ แต่ก็ใช่ว่า Nintendo จะเป็นเจ้าเดียวในตลาดที่จะออกเครืองเล่นเกมส์สามมิติ เพราะ Sony เองก็มีแผนที่จะทำ PS3 เวอร์ชัน 3D ในเดือนมิถุนายนเช่นเดียวกัน ซึ่งทางโซนี่ไม่เลือกที่จะทำบนเครื่องเล่นเกมส์พกพา PSP มี การคาดการณ์กันว่า เทคโนโลยี 3D ที่ใช้กับ Nintendo 3DS น่าจะเป็น Microlens Technology ของ Hitachi ที่ใช้เลนส์ขนาดเล็กบนแผ่นกรอง เพื่อให้เกิดการหักเหของแสงตัดกันจนเกิดการมองเห็นเป็นภาพสามมิติดังรูป และคลิปตัวอย่างผลิตภัณฑ์ที่มีการใช้งานแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลง พลทหารเกณฑ์ฝึก